Devon Aoki

ในวันเกิดปีที่ 40 ของเธอ ทบทวนช่วงเวลาบนรันเวย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Devon Aoki อีกครั้ง

Devon Aoki

อะไรทำให้โมเดลที่ดีเป็นโมเดลที่ยอดเยี่ยม ประการหนึ่ง มันคือความสามารถในการเปล่งประกายความรู้สึกเท่ที่ไม่อาจอธิบายได้ ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนหรือสวมอะไร ในเรื่องที่เกี่ยวข้อง มีเพียงไม่กี่คนที่มีความขี้เล่น บุคลิกภาพ และความเก่งกาจแบบเดียวกับ Devon Aoki นางแบบลัทธิที่บุกโจมตีรันเวย์ของ Chanel, Versace และ Comme des Garçons ตลอดช่วงทศวรรษ 1990 และต้นทศวรรษ 2000 และกลายเป็นที่โปรดปรานอย่างรวดเร็ว ของช่างภาพอย่าง Steven Meisel, Juergen Teller และ Nick Knight (คุณอาจจำเธอได้จากจอเงินเช่นกัน อาโอกิแสดงใน Sin City และ 2 Fast 2 Furious ท่ามกลางภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ)

ในขณะที่ความสามารถในการกิ้งก่าของ Aoki ที่จะโน้มตัวไปตามวิสัยทัศน์ของนักออกแบบหรือช่างภาพที่เธอทำงานด้วย — ดูเหมือนเจ้าหญิงผู้อ่อนวัยและเหมาะสมสำหรับ Karl Lagerfeld ลูกแมวเพศผู้น่าเกรงขามสำหรับ Ellen von Unwerth สาวนักรบไซเบอร์พังค์ของ Nick Knight ลูกไก่ฮิปปี้ลายตา สำหรับเจเรมี สก็อตต์—อาจทำให้เธอเป็นดาราดังอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ เรื่องราวต้นกำเนิดของเธอก็เป็นมงคลไม่แพ้กัน เกิดมาเพื่อนักมวยปล้ำสมัครเล่นและ Benihana มหาเศรษฐี Rocky Aoki และภรรยาของเขา Pamela Hilburger นักออกแบบเครื่องประดับ (น้องชายต่างมารดาของเธอคือ DJ Steve Aoki ด้วย) เธอถูกพบเห็นครั้งแรกในคอนเสิร์ต Rancid เมื่ออายุ 13 ปี หลังจากถ่ายภาพโดยนิตยสาร Interview ตำนานเล่าว่า Kate Moss แนะนำให้เธอรู้จักกับ Storm ตัวแทนโมเดลลิ่ง ส่วนที่เหลือเป็นประวัติศาสตร์


เมื่ออายุได้ 16 ปี อาโอกิได้กลายเป็นท่วงทำนองของลาเกอร์เฟลด์ที่ชาแนล และปรากฏตัวบนรันเวย์ของ Balenciaga, Marc Jacobs และ Celine และถูกจองให้แสดงต่อหน้าทุกคนตั้งแต่ Tiffany & Co. ถึง L’Oréal . ในช่วงต้นทศวรรษ 2000 เธอเปลี่ยนเกียร์ โดยเน้นที่อาชีพการแสดงของเธอเป็นหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการปรากฏตัวในภาพยนตร์แอ็คชั่นบล็อกบัสเตอร์หลายเรื่อง ในปีพ.ศ. 2552 เธอตัดสินใจถอยหนึ่งก้าวจากอาชีพการงานของเธอเพื่อมุ่งเน้นไปที่การเป็นแม่ หลังจากแต่งงานกับสามีของเธอ เจมส์ เบลีย์ นักการเงิน อย่างไรก็ตาม เมื่อ Jeremy Scott เพื่อนเก่าแก่ของเธอโทรมาในปี 2018 เธอไม่สามารถต้านทานการถอยกลับบนรันเวย์ ทั้งปิดการแสดงและปรากฏตัวร่วมกับนักออกแบบในการเดินครั้งสุดท้ายเพื่อทำเครื่องหมายการกลับมาของหนึ่งคน จากท่วงทำนองที่ยืนยงที่สุดของเขา

Recommended Articles