แฟชั่นรองเท้า มาแรง 2022 สุดเริดส่งตรงจากรันเวย์ทั่วโลก

แฟชั่นรองเท้า มาแรง 2022 สุดเริดส่งตรงจากรันเวย์ทั่วโลก

แฟชั่นรองเท้า มาแรง 2022 สุดเริดส่งตรงจากรันเวย์ทั่วโลก

1. รองเท้าโลฟเฟอร์ส้นสูง

ก่อนหน้านี้รองเท้าโลฟเฟอร์ (Loafer) ได้รับความนิยมในหมู่สาว ๆ เป็นอย่างมาก เนื่องจากรูปทรงของมันมีความเท่ เก๋ แมตช์เข้ากับเสื้อผ้าได้หลายลุค พอเข้าสู่ปี 2022 เทรนด์รองเท้าโลฟเฟอร์จะยังคงฮิตอยู่เรื่อย ๆ เพียงแต่เพิ่มกิมมิกตรงส้นให้สูงขึ้นมาอีกนิด ตอบโจทย์คนรักส้นสูงเป็นที่สุด

2. รองเท้าเชือกสานถึงข้อเท้า

ความเก๋แบบง่าย ๆ แต่เวลาใส่อาจจะยุ่งยากสักหน่อยของรองเท้าแบบนี้ กลับมีสเสน่ห์ดึงดูดให้หลายคนหลงรักและชอบใส่ไม่น้อย และยิ่งเพิ่มความเริดด้วยการเติมดีเทลเชือกสานให้สูงขึ้นมาถึงข้อเท้าก็ยิ่งได้ใจ รับรองว่าต้องเห็นแฟชั่นนี้อยู่บนเท้าหลายคนแน่นอน

3. รองเท้าทรงแมรี่ เจนส์

หลายคนอาจจะไม่คุ้นหูกับชื่อรองเท้าแมรี่ เจนส์ (Mary Janes) เท่าไรนัก แต่ถ้าบอกว่ามันคือรองเท้าทรงเดียวกันกับรองเท้านักเรียนหญิงช่วงประถมถึงมัธยม คงจะต้องร้องอ๋ออย่างแน่นอน ด้วยเป็นรองเท้าที่สวมใส่ง่าย มีให้เลือกใส่ได้ทั้งส้นสูงและส้นเตี้ย จึงไม่แปลกใจที่มันจะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

4. รองเท้าประดับโซ่

ความแวววาวของโซ่ที่ทำมาจากโลหะชนิดต่าง ๆ พอเอามาประดับรองเท้าก็เพิ่มความแกลมได้ไม่เบา ซึ่งโซ่ที่ว่านี้จะอยู่ตรงไหนของรองเท้าก็ได้ แต่ถ้าหาโซ่ที่มีขนาดใหญ่สักหน่อยคงทำให้เราดูแปลกแตกต่างสมกับเป็นตัวแม่สายแฟเลยทีเดียว

5. รองเท้าส้นตึก

รองเท้าสไตล์วินเทจขวัญใจชาว 90 กำลังจะกลับมาเฉิดฉายในยุค 2020 อีกครั้ง เพราะรองเท้าส้นตึกแบบนี้แม้ว่าจะสูงเสียดฟ้าแลดูใส่ยาก แต่ถ้าได้ลองสวมจริง ๆ ก็จะรู้ว่ามันเป็นแบบรองเท้าที่ใส่สบายจนยืนได้ทั้งวันเลย เห็นทีต้องรีบสอยมาครอบครองบ้างแล้ว

6. รองเท้าเรียบง่ายสไตล์มินิมอล

ในยุคนี้จะมองไปทางไหนเชื่อว่าอะไร ๆ ต่างก็เป็นของแนวมินิมอลกันแทบทุกสิ่ง รวมถึงแฟชั่นรองเท้าที่สาว ๆ ใส่นั้นก็ยังดึงความเรียบง่ายให้เข้ามาผสานกับรองเท้าได้อย่างลงตัว จับรองเท้าทรงนี้แมตช์กับลุคไหนก็ไม่ต้องกลัวว่าจะดูไม่เข้ากัน

7. รองเท้าส้นแก้วคริสตัล

เชื่อว่าสาว ๆ ทุกคนต่างก็อยากเป็นซินเดอเรลล่าในรองเท้าแก้วสักครั้งหนึ่งในชีวิต แต่ถ้าจะให้ใส่รองเท้าแก้วทั้งคู่จริง ๆ น่าจะเจ็บเท้าพอสมควร ดังนั้นเทรนด์สมัยใหม่เลยดัดแปลง เอากิมมิกนั้นมาเป็นรองเท้าส้นแก้วแสนแพงแทน บอกเลยว่าใส่แล้วดูหรูหราได้ลุคคุณหนูมาก ๆ

Recommended Articles