แฟชั่นยุค 1990

แฟชั่นยุค 1990 ที่เคยฮิต แต่ปัจจุบันกลับแป้ก ปล่อยให้มันฮิตในอดีตดีแล้ว

แฟชั่นยุค 1990

1. แฟชั่นเสื้อจากผ้าพันคอ

เป็นผ้าที่ยอดฮิตอย่างมากโดยเฉพาะแถบฝั่งเอเชียบ้านเรา โดยนำมาประยุกต์ได้หลายแบบ เช่น ผ้าปิดปาก และในยุค 90s ก็สามารถนำมาดัดแปลงเป็นเสื้อได้ด้วย แต่ในปัจจุบันนั้นฮิตนำมาทำเป็นผ้าโพกหัวแทน

2. แฟชั่นรองเท้าส้นตึก

เพราะแม้ว่ารองเท้าจะเข้ากันได้ดีกับชุดราตรี หรือชุดปาร์ตี้แค่ไหน แต่มันก็มีความเสี่ยงทำให้เกิดข้อเท้าพลิกได้ และความเจ็บปวดที่จะเกิดขึ้นนั้นก็ไม่คุ้มเอาซะเลยไม่ว่าจะยุคไหนก็ตาม

3. แฟชั่นเข็มขัดปักหมุด

เข็มขัดเส้นนี้เคยฮิตใส่กันทั่วบ้านทั่วเมืองไม่ว่าจะกับกางเกงหรือกระโปรง พร้อมด้วยหมุดแวววาวมากมาย แต่ปัจจุบันกลับฮิตเข็มขัดเรียบๆ ที่ประดับด้วยโลโก้สัญลักษณ์มากกว่า เช่น เข็มขัดของ Gucci เป็นต้น

4. แฟชั่นแว่นตากันแดดกรอบโลหะ พร้อมเลนส์เปลี่ยนสี

ปัจจุบันสไตล์แว่นตานั้นมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบมากๆ และการใส่เลนส์ที่เปลี่ยนสีได้นั้นก็ไม่เหมาะกับการถ่ายรูปขณะถูกแสงกระทบเอาซะเลย

5. แฟชั่นเสื้อเบลเซอร์ (blazer)

ในยุค 1990s นั้นสไตล์นี้ดูเท่มากๆ ในงานพรมแดง แต่ยุคสมัยเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยน จะให้เดินพรมแดงกับแค่เสื้อเบลเซอร์ก็คงจะไม่ได้แล้วล่ะ

6. แฟชั่นถุงน่องสีดำ

แฟชั่นเทรนด์นี้ช่างเหมาะกับฤดูใบไม้ร่วงในช่วงที่มีอากาศเย็นๆ อยู่นะ แต่ถ้าเป็นช่วงซัมเมอร์หรือใบไม้ผลิคงไม่ไหวแน่ๆ กลับไปใส่ขาสั้น กับเสื้อกล้ามดีกว่า

7. แฟชั่นชุดลายสก๊อต

ชุดลายสก๊อตเป็นที่นิยมตั้งแต่ปี 1995 จากภาพยนตร์เรื่อง Clueless โดยตัวละคร Cher Horowitz นั่นทำให้การใส่ชุดลายสก๊อตเป็นเหมือนการแต่งตัวเลียนแบบตัวละคร มากกว่าจะเป็นแฟชั่นยอดฮิต

8. แฟชั่นกางเกงหลวมโคร่ง

แฟชั่นกางเกงตัวใหญ่ๆ ขายาวๆ จนแทบไม่เห็นรองเท้านั้นฮิตมาก ทั้งนี้การกลับมาของแฟชั่นแบบนี้ในปัจจุบันกลับไม่ได้รับความนิยมมากนัก เป็นเพียงกระแสสั้นๆ เท่านั้น

9. แฟชั่นเสื้อกั๊ก

การใส่เสื้อกั๊กตัวเดียวโดดๆ นั้นเป็นที่นิยมอย่างมากในยุค 90s แต่หากนำมาใส่ในปัจจุบันแล้วล่ะก็ มันกลับให้ความรู้สึกไม่มีเสน่ห์เอาซะเลย

10. แฟชั่นชุดผ้าซาติน

ในอดีต เหล่าคนดังต่างสวมชุดผ้าซาตินสุดเซ็กซี่กันมากมาย ทั้งในงานแต่งงาน งานปาร์ตี้ หรืองานเลี้ยง แต่หากนำมาใส่ในปัจจุบันคงแปลกๆ ดี เพราะผ้ามันแนบเนื้อ พริ้วๆ เผยให้เห็นสรีสะได้ง่ายๆ

Recommended Articles